Làm thế nào để tạo ra mối hàn rãnh chữ J trên tấm và ống?

Làm thế nào để tạo ra mối hàn rãnh chữ J trên tấm và ống?

Quá trình chuẩn bị mối hàn rãnh chữ j đòi hỏi độ chính xác cao được cung cấp bởi các giải pháp chuyên dụng. Máy vát mép ống và tấm đặc biệt tạo ra bề mặt với tiêu chuẩn chất lượng cao nhất.

Vát rãnh chữ J là gì?
Chuẩn bị bề mặt hàn là phương pháp hàn phổ biến để đảm bảo mối hàn bền nhất có thể. Vát chữ J là cơ sở cho nhiều loại mối hàn (chẳng hạn như mối hàn J đơn, J đôi, U đơn và U kép). Loại góc xiên này chủ yếu được sử dụng ở phần cuối của ống, đường ống và nồi hơi, nhưng nó cũng thích hợp cho các bức tường kim loại nặng.

Tại sao lại có rãnh chữ J?
Khía cạnh quan trọng nhất của việc chuẩn bị mối hàn chữ J là nó làm giảm đáng kể thể tích của góc xiên. Vì vậy, điều đó có nghĩa là mối hàn rãnh chữ J yêu cầu lượng vật tư tiêu hao tương đối thấp và thời gian hàn mối nối ít hơn. Đây là lý do tại sao góc xiên chữ J là giải pháp tốt nhất cho việc chuẩn bị mối hàn bề mặt dày. Nhưng rãnh chữ J cũng có nhược điểm là khó thực hiện bằng tay. Nó không chỉ gây mệt mỏi mà còn khó để giữ được mẫu chữ J thống nhất theo cách thủ công. Vì vậy, để tạo ra bề mặt vát chữ J đều và chất lượng cần có máy vát mép. Đặc biệt nếu đó là về một số lượng lớn phôi.

Máy vát mép ống cầm tay là giải pháp không thể thay thế nếu nói đến các loại ống, ống nhỏ. Nhờ trục gá có thể mở rộng tự định tâm, máy vát mép luôn căn chỉnh hoàn hảo với đường ống. Nhiều loại mũi dao có thể thay thế cho phép vát rãnh chữ J cũng như vát OD, vát ID và các ứng dụng vát mặt. Điều cần thiết là phải đạt được chất lượng mối hàn cao nhất, sao cho mối hàn đẹp như kim loại gốc. Một máy vát rãnh chữ J được lựa chọn tốt là khoản đầu tư chắc chắn đặt nền tảng cho các mối hàn chất lượng cao thông qua việc vát mép chính xác mà không có vùng bị ảnh hưởng nhiệt hoặc biến dạng.

Máy vát mép ống cầm tay là giải pháp không thể thay thế nếu nói đến các loại ống, ống nhỏ. Nhờ trục gá có thể mở rộng tự định tâm, máy vát mép luôn căn chỉnh hoàn hảo với đường ống. Nhiều loại mũi dao có thể thay thế cho phép vát rãnh chữ J cũng như vát OD, vát ID và các ứng dụng vát mặt.

Xem thêm: https://weldtec.com.vn/collections/may-vat-mep

Đang xem: Làm thế nào để tạo ra mối hàn rãnh chữ J trên tấm và ống?