Khoan lỗ trên đường ống và ống

Khoan lỗ trên đường ống và ống

Khoan lỗ trên đường ống bằng máy khoan từ là một thao tác đòi hỏi phải có bộ công cụ phù hợp. Bề mặt cong của đường ống buộc phải áp dụng giải pháp thích hợp.

Khoan lỗ trên ống kim loại là công việc phổ biến trong nhiều ngành công nghiệp, đòi hỏi độ chính xác và an toàn cao. Nên sử dụng máy cắt hình khuyên (còn được gọi là mũi khoan vương miện) để tạo lỗ trên bề mặt cong. Cấu trúc của chúng cho phép thâm nhập đồng đều và ổn định qua bề mặt cong của đường ống. Do vật liệu được cắt dần dần sau chu vi của bánh xe nên mũi khoan xuyên đều vào vật liệu. Khi khoan đường ống, người ta cũng nên nhớ về chất làm mát. Nó sẽ kéo dài tuổi thọ của mũi khoan và chất lượng bề mặt được gia công một cách hiệu quả.

Trong trường hợp khoan lỗ trên đường ống, độ ổn định là rất quan trọng. Trục cứng và đế từ vĩnh cửu của máy khoan từ được trang bị dao cắt hình khuyên là bộ tối ưu cho bề mặt tròn. Nhưng để bắt đầu khoan trên đường ống hoặc ống một cách an toàn, cần có một thiết bị kẹp đặc biệt

Làm thế nào để khoan lỗ trên ống kim loại?

Đối với các lỗ khoan trên đường ống làm bằng vật liệu phản ứng từ, giải pháp tối ưu là sử dụng máy khoan từ có trang bị đế thích ứng với bề mặt cong.

Đế bao gồm hai hoặc thậm chí bốn nam châm vĩnh cửu riêng biệt có vị trí (độ nghiêng) có thể được điều chỉnh cho phù hợp với bán kính ống khác nhau (PRO-36 MS, PRO-200A ATEX). Hơn nữa, nam châm ở đế máy khoan không dùng điện nên động cơ sử dụng toàn bộ công suất của máy. Nhờ có nam châm vĩnh cửu, máy khoan sẽ bám chắc vào đường ống trong trường hợp mất điện, góp phần đáng kể đảm bảo an toàn lao động. Các giải pháp hiện tại cho phép khoan bên ngoài đường ống và bên trong đường ống lớn.

Làm thế nào để khoan lỗ trên ống hoặc đường ống bằng máy khoan có đế điện từ phẳng điển hình?

Nếu bạn không có máy khoan có đế có hình dạng đặc biệt để gắn trực tiếp vào đường ống hoặc ống dẫn, bạn có thể sử dụng phụ kiện xích. Phụ kiện đơn giản này cho phép hầu như bất kỳ máy khoan nào có đế từ tính được sử dụng trên bề mặt ống.

Các nhà sản xuất cung cấp các kích cỡ phụ tùng khác nhau (ví dụ: DMP-251, DMP 501), do đó hầu hết mọi máy khoan từ đều có thể được sử dụng để khoan ống. Phụ kiện được trang bị một dây xích dài, có thể điều chỉnh độ dài, cho phép khoan vào các ống có đường kính ngoài rộng (ví dụ: từ 80 mm đến 250 mm đối với DMP-251 và từ 150 mm đến 500 mm đối với DMP- 501).

Một ưu điểm nữa của việc gắn xích là máy khoan có đế điện từ phẳng điển hình cũng có thể được gắn vào các ống hoặc ống làm bằng vật liệu không sắt từ.

Đang xem: Khoan lỗ trên đường ống và ống