Hotline: 1800.234.526 (8h - 12h, 13h30 - 17h)

Giải pháp robot mài cho nhà máy sản xuất hệ thống phát điện công nghiệp

Giải pháp robot mài cho nhà máy sản xuất hệ thống phát điện công nghiệp

Một nhà máy sản xuất hệ thống phát điện công nghiệp cần phát triển và tích hợp hệ thống mài mòn bằng rô-bốt cho các vật đúc gia công bằng thép lớn, thép không gỉ và hợp kim niken cao. Họ đang gặp khó khăn trong việc duy trì hiệu suất cần thiết với quy trình hiện tại của họ và mong muốn của họ phải đẩy mạnh hơn nữa hiệu suất lao động trong việc sản xuất.

Các vấn đề cần giải quyết:

- Phát triển chiến lược dụng cụ để bảo mật và định vị một danh mục lớn các bộ phận có kích thước từ: đường kính 200mm đến 1200mm, dài 350mm đến 1.500mm, nặng khoảng 350kg.
- Sử dụng bộ điều khiển DX200 robot Yaskawa MH50 và càng nhiều hệ thống gốc của khách hàng càng tốt để giảm chi phí.
- Thiết kế và xây dựng quy trình mài bavia tự động hóa và công cụ robot tuân thủ các quy định có thể chứa các bộ phận lớn cũng như các hình dạng và bề mặt gia công khác nhau mà không làm thay đổi hình dạng của bất kỳ hình dạng hoặc bề mặt gia công nào.
- Tích hợp máy quét mã vạch để xác định các bộ phận, số seri để gọi chương trình phù hợp và báo cáo giai đoạn, vị trí của bộ phận cụ thể cho ERP của công ty.
- Cung cấp giải pháp Lập trình ngoại tuyến hiệu quả để khách hàng có thể nhanh chóng phát triển và triển khai các bộ phận, chương trình mới.

Giải pháp Robot mài phù hợp cho các vấn đề dự án:

- Tích hợp bộ định vị bàn xoay servo vào robot do khách hàng cung cấp
- Đã thiết kế và xây dựng gói điều khiển tế bào kết nối robot, trục chính và chức năng khác của hệ thống, đồng thời báo cáo trạng thái của các bộ phận cụ thể đang được chạy cho ERP của khách hàng.
- HMI thân thiện với người dùng, cho phép người vận hành điều khiển và giám sát hệ thống.
- Máy quét mã vạch để nhập dữ liệu bộ phận, chẳng hạn như số bộ phận và số sê-ri vào hệ thống để lựa chọn và báo cáo chương trình.
- Đã phát triển một quy trình sử dụng bàn chải lông tẩm cacbua với nhiều kích cỡ và hình dạng khác nhau để làm sạch các bề mặt và đặc điểm gia công mà không làm thay đổi hình dạng của chúng.
- Bàn chải cũng cung cấp cho chúng tôi đủ sự tuân thủ để giải thích cho nhiều biến thể bộ phận trong các nhóm bộ phận.
- Cung cấp trục chính servo mô-men xoắn cao thích hợp cho quá trình gỡ bavia bằng rô-bốt.
- Tích hợp cảm biến đo laser CMOS gắn EOAT để thăm dò bộ phận và xác định vị trí quay thực tế (Đồng hồ) và độ đồng tâm của nó trên bộ định vị bàn xoay.
- Cung cấp giá đỡ công cụ tự động cho các kích thước và hình dạng phương tiện khác nhau được sử dụng.
- Thiết kế ô để tải lại bộ phận an toàn và dễ dàng.
- Phát triển tất cả các chương trình phần cần thiết cho việc ra mắt phần mềm lập trình ngoại tuyến Robotmaster
- Cung cấp cho khách hàng một chỗ sử dụng Robotmaster và đào tạo về phần mềm.
- Cung cấp cho khách hàng gói tài liệu đầy đủ và các mô hình kỹ thuật cần thiết để lập trình ngoại tuyến.
- Mâm cặp 3 hàm có độ chính xác lớn được lắp đặt trên bộ định vị để giữ bộ phận

Sau khi cùng xác nhận và thử nghiệm hệ thống, dự án đã đạt được:
- Thời gian chu kỳ của hệ thống mài nhẵn bằng robot ít hơn đáng kể so với những gì họ dự đoán khi phát triển đề án kinh doanh của mình.
- Quy trình mài bavia mới mang lại sự linh hoạt cho phép khách hàng mở rộng đáng kể các loại bộ phận mà họ có thể mài ba via trên hệ thống, vượt xa sự mong đợi của họ.
- Hệ thống robot cho phép khách hàng phân bổ lại ba thợ máy toàn thời gian để mài các bộ phận này sang những nơi khác trong sản xuất, nơi kỹ năng của họ có thể được sử dụng hiệu quả hơn.

Nguồn: Sưu tầm

Đang xem: Giải pháp robot mài cho nhà máy sản xuất hệ thống phát điện công nghiệp